Những lưu ý khi sử dụng máy bơm giếng khoan

Máy bơm giếng khoan là dòng sản phẩm thường chuyên dùng trong các công trình cấp nước sạch có quy mô từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên thực tế thì không phải ai cũng biết cách sử dụng máy bơm giếng khoan đạt hiệu quả cao, cũng như đảm bảo độ an toàn cho người và thiết bị. Chính bởi vậy nên hôm nay công ty Động Lực chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý khi sử dụng máy bơm giếng khoan nhằm mục đích giúp khách hàng sử dụng máy bơm an toàn và đạt hiệu quả.

Một số lưu ý khi chọn mua máy bơm giếng khoan

Để lựa chọn máy bơm giếng khoan phù hợp thì bạn cần xác định rõ nguồn nước để bơm như từ giếng hay là bơm nước từ bể lên trên cao. Nếu dùng nước giếng khoan để phục vụ cho các công trình cần đẩy lên cao thì phải lựa chọn những loại máy bơm giếng khoan có khả năng chịu được độ ăn mòn tốt của môi trường, cũng như lựa chọn bơm có thông số kỹ thuật phù hợp với yêu cầu sử dụng.
- Đối với những giếng khoan có độ sâu lớn và đường kính giếng lớn bạn cần phải sử dụng những loại bơm chuyên dùng như bơm chìm giếng khoan để khai thác nguồn nước ngầm đưa lên mặt đất.
- Đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng nước ít, nói chung chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thì bạn nên chọn những loại bơm có công suất nhỏ, vừa đảm bảo tiết kiệm mà đem lại hiệu quả cao.

Lưu ý khi lắp đặt máy bơm giếng khoan

Để lựa chọn được máy bơm giếng khoan phù hợp không phải là điều dễ dàng, mà cách lắp đặt thì cũng không hề đơn giản. Chính vì thế mà bạn cần phải lưu ý những yếu tố đưới đây để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
- Vị trí đặt bơm : cần đặt chìm trong nước hoàn toàn và cách đáy giếng ít nhất 2m
- Nên lắp tủ điều khiển để ổn định dòng điện và phòng trường hợp sự cố làm ảnh hưởng đến thiết bị. Một số loại máy bơm giếng khoan không có thiết bị bảo vệ nhiệt và chống cạn cho động cơ thì cần lắp thêm các thiết bị này nhằm tránh để máy bơm hoạt động trong tình trạng thiếu nước.
– Khi đã ghép nối động cơ và buồng bơm phía trên mặt đất xong cần buộc dây cáp vào thân máy và thả từ từ xuống vị trí cố định dưới giếng. Đặc biệt, tất cả các cáp điện sử dụng để nối điện cho máy bơm phải có khả năng cách điện tốt, khi nối phải nối thẳng đứng.
– Khi đấu nối điện máy bơm với mặt đất phải đảm bảo đầu nối đất hoạt động tốt.
– Nên kết nối nguồn điện bằng bộ chuyển mạch, khoảng cách kết nối tối thiểu là 3mm.
– Động cơ 1 pha và nguồn điện phải được kết nối thông qua thiết bị bảo vệ quá tải, riêng đối với động cơ 3 pha phải do các thiết bị bảo vệ động cơ đặc biệt bảo vệ.
– Cần lắp công tắc chuyển đổi có độ nhạy lớn hơn 0.03A để bảo vệ bơm.
- Lắp đường ống ra tốt nhất phải đúng đường kính của máy bơm, tránh làm gấp khúc, không dẫn đường ống ra lòng vòng làm mất hiệu suất của bơm. Ở đầu ra của bơm thường gắn thêm một van khóa để tiện việc điều chỉnh hoặc sửa chữa máy.
- Sau khi lắp đặt xong không nên di chuyển hay tháo bơm ra, chỉ được phép sửa chữa bơm nước giếng khoan khi đã cách ly khỏi nguồn điện.
- Khi thả bơm chìm giếng khoan xuống cần chú ý để bơm không bị va đập mạnh, cũng như không bị hỏng hóc gì.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy bơm chìm giếng khoan hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp cho quý khách trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm để sử dụng bơm cho phù hợp. Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc gì, đừng ngại hãy liên hệ với công ty TNHH TM và công nghiệp Động Lực chúng tôi để được tư vấn, cũng như cung cấp ngay máy bơm giếng khoan chính hãng với giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.
vui lòng xem thêm các sản phẩm máy bơm nước giếng khoan khác tại:
https://maybomnuoc.online/bom-chim-gieng-khoan/
Xem thêm bơm chìm giếng khoan

6 nhận xét

Cảm ơn đã chia sẻ bài viết rất tốt
Tham khảo thêm một số thông tin tại Thuận Hiệp Thành
Chuyên phân phối Máy bơm nước các loại như: Máy bơm Coverco | Máy bơm Pentax | Máy bơm Tsurumi

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Tìm kiếm

http://maybomnuocntp.com. Được tạo bởi Blogger.

Nơi cấp máy bơm nước tốt nhất hà nội

Địa chỉ cung cấp máy bơm nước giếng khoan uy tín nhất tại Hà Nội Thương hiệu được người sử dụng bình chọn Trên thị trường máy bơm nướ...

01 brand
02 brand
03 brand
04 brand
05 brand
06 brand